Week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 1 สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์: เข้าใจและสามารถอธิบายประวัติความเป็นมาและเข้าใจเกี่ยวกับประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวัน Halloween พร้อมทั้งสามารถนำความรู้มาปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง
Week
Input
Process
Output
Outcome



2

Content : Halloween Day
Grammar : There is…,There are…..
Key questions:
- What do you know about Halloween?,  What did you learn from this video?, Can you explain the history of Halloween?
- นักเรียนจะสื่อความหมายภาพที่วาดเกี่ยวกับวัน Halloween ได้อย่างไร?”
Thinking tools:
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน Make up ghost )
Learning sources:
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- คลิปวิดีโอเกี่ยวกับประวัติวัน Halloween
- อุปกรณ์การแต่งหน้า Ghost
Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอความคืบหน้าการตัดต่อ
I-Movie (Cup song)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนคิดว่าปัญหาที่พบในกลุ่มของตัวเองคืออะไร แล้วนักเรียนทำอย่างไร”
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้
นักเรียนตัดต่อเพิ่มเติมและแก้ไข I-Movie (Cup song) ของแต่ละกลุ่ม พร้อมนำเสนอ
Flipped classroom: ครูให้นักเรียนหาข่าวภาษาอังกฤษ พร้อมแปลความหมาย
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนเล่นเกม Girl, Monk Ghost (ดูจากรูปแบบชุดเกม)
ชง
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับวัน Halloween และคำศัพท์ที่ควรรู้

- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ What do you know about Halloween?,  What did you learn from this video?, Can you explain the history of Halloween?
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  “นักเรียนจะสื่อความหมายภาพที่วาดเกี่ยวกับวัน Halloween ได้อย่างไร?”
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับวัน Halloween พร้อมเขียนคำอธิบายประกอบ
Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “What did you learn yesterday?
เชื่อม
 นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะสามารถออกแบบ Make up ghost ของกลุ่มตัวเองอย่างไร? และจะนำเสนอ ghost ในรูปแบบใด?”
เชื่อม
-นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม แล้วให้แต่ละกลุ่มจับฉลากกล่องปริศนา
- นักเรียนแต่กลุ่มร่วมวางแผนนออกแบบ Make up ghost ของแต่ละคนและเพื่อนๆ
ใช้
 นักเรียนแต่ละกลุ่มออกมาแสดงท่าทาง/บุคลิกที่บ่งบอกว่าเป็น ghost ตัวนั้น
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “What did you learn from this activity?”
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
Friday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันพูด สร้างข้อตกลงเกี่ยวกับการเล่นเกม “Preposition game

ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะสามารถสร้างรูปภาพจากประโยคที่ครูกำหนดให้ได้อย่างไร?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นแต่ละกลุ่มและร่วมกันวางแผนก่อนเล่นเกม “Preposition game” (ดูจากชุดเกม)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “What did you learn from this activity?”
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
Flipped classroom: ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Preposition
Activities
- การตัดต่อ I-Movie (Cup song)
- การนำเสนองาน
- การเล่นเกม Girl, Monk Ghost
- การเล่น  Make up ghost
- เล่นเกม “Preposition game
- การแปลข่าวภาษาอังกฤษ
-วาดภาพเกี่ยวกับวัน Halloween พร้อมเขียนคำอธิบายประกอบเกี่ยวกับภาพ
Work
- I-Movie นำเสนอเพลง Cup song
- ข่าวที่แปล
- ภาพวาดเกี่ยวกับวัน Halloween
- ใบงาน “Preposition”
Knowledge
เข้าใจและสามารถอธิบายประวัติความเป็นมาและเข้าใจเกี่ยวกับประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวัน Halloween พร้อมทั้งสามารถนำความรู้มาปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
-การพูดนำเสนอข่าวจากการวิเคราะห์ของตนเองเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจได้
- การวาดภาพสื่อความหมาย วัน Halloween
- การพูดนำเสนอ Make up ghost
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ  Make up ghost  ได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
- การคิดวิเคราะห์ข่าว
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร








บันทึกหลังการสอน
กิจกรรมในสัปดาห์นี้ต้นสัปดาห์จะเป็นการเพิ่มเติมการตัดต่อและส่งวิดีโอ cup song และการเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของวัน Halloween ค่ะ และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ที่ควรรู้ในวัน Halloween ให้การบ้าน หาข่าวภาษาอังกฤษ พร้อมกับแปลความหมาย และเขียนคำศัพท์ใหม่จากข่าวค่ะ
ภาพกิจกรรม















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น