แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
มัธยมศึกษาปีที่ 1 สัปดาห์ที่ 9-10 ระหว่าง วันที่
21-29 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์: นักเรียนสามารถบอกความสำคัญและประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับวัน
Christmas ได้ รวมทั้งสามารถถ่ายทอดความรู้ออกมาในรูปแบบการร้องเพลงและการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ
Christmas ได้อย่างถูกต้อง
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9-10
|
Content : Christmas’s Day
And summary Quarter 3
Key question:
- วัน Christmas’s
Day มีความสำคัญต่อชาวตะวันตกอย่างไร
- What did you learn in Quarter 3?
Thinking tools :
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Show and Share (Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Brainstorm (การระดมสมอง
ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
Learning sources:
- บรรยากาศในชั้นเรียน
-เพลง Christmas’s
Day
|
Monday
เชื่อม :
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
- ครูใช้คำถาม “วัน
Christmas’s Day มีความสำคัญต่อชาวตะวันตกอย่างไร”
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนดูคลิปวิดีโอและร้องเพลงเกี่ยวกับวัน
Christmas’s Day
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้ประโยคที่ใช้
Wish คือการขอให้หรือการอวยพร
ใช้ :
- ครูแจกกระดาษ เอ4
ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัน Christmas’s
Day
Flipped classroom : ให้นักเรียนเขียนการ์ด
อวยพรเพื่อนๆเนื่องในวัน Christmas’s Day และวันปีใหม่
Tuesday
เชื่อม :
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
- ครูใช้คำถาม “What
did you learn yesterday?”
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น
3 กลุ่ม เพื่อทำกิจกรรม Jazz chant เกี่ยวกับ
Christmas’s Day
- นักเรียนแต่ละกลุ่มวางแผนร่วมกัน
Wednesday
เชื่อม :
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนทำการแสดง
Jazz chant ของแต่ละกลุ่ม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน
Round Robin สิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรม Jazz
chant
Friday
เชื่อม :
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
- ครูใช้คำถาม “What
did you learn in Quarter 3?”
เชื่อม :
-
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- นักเรียนจับฉลากและเปลี่ยนการ์ดกันและกัน
ใช้ :
- นักเรียนสรุป Quarter
3 ลงในกระดาษ A4
|
Activities:
- ดูคลิปวิดีโอและร้องเพลงเกี่ยวกับวัน
Christmas’s Day
- แบ่งกลุ่มวางแผนกิจกรรม
Jazz chant เกี่ยวกับ Christmas’s Day
- การแสดง Jazz
chant
Work:
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัน
Christmas’s Day
- เขียนการ์ด Christmas’s
Day
- ข้อมูล Jazz
chant
- ใบงาน The Wizard
of oz
- สรุป Quarter
3 ลงในกระดาษ A4
|
Knowledge
นักเรียนสามารถบอกความสำคัญและประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับวัน
Christmas ได้ รวมทั้งสามารถถ่ายทอดความรู้ออกมาในรูปแบบการร้องเพลงและการออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ
Christmas ได้อย่างถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน
สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน
และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น